Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Hiểu bản thân

Mấy ngày qua, trải qua nhiều chuyện mình phát hiện thêm nhiều thứ về bản thân. Mình thấy mình khá hấp tấp và nóng nảy trong nhiều thứ nhưng đồng thời lại chậm chạp và điềm tĩnh trong những trường hợp khác. Thực tế, tính khí con người ko được phân loại cứng nhắc như chúng ta học. Nó có thể mang rất nhiều sắc thái khác nhau và những sắc thái đó sẽ nổi trội tùy theo từng tình huống chứ ko phải lúc nào cũng chỉ có 1 thứ nổi trội. Sự ảnh hưởng qua lại giữa các đặc điểm đa dạng đến mức không thể phân loại theo cách cứng nhắc được cho tổng thể mà chỉ có thể quan sát từng cá nhân mà thôi.
Mình đã làm một cú liều mở online shop khi chỉ đang là sinh viên năm 2 và trong tay chỉ có vài trăm ngàn (hùn hạp với bạn). Thế nhưng cú liều này lại bộc lộ nhiều thứ mình cần suy nghĩ, nhiều điểm yếu của bản thân cũng như những điểm mạnh vốn có. Quan trọng nhất, nó là cách để mình trả lời câu hỏi "Mình thực sự muốn gì?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét