Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Những gì tôi đã làm

Tối nay, ngồi nghĩ về những gì mình đang làm. Và thấy hơi buồn. Nhưng rồi lại ko buồn nữa.
Bạn lớp trưởng nói với mình rằng mọi người phải cố gắng tham gia các hoạt động của trường để cộng điểm rèn luyện vì kì này chấm gắt.
Thưa nhà trường, từ khi nào mà cái phát triển thực sự bên trong con người đã bị thay thế bằng một thứ danh hiệu được mã hóa bằng các con số?
Mình ít khi tham gia hoạt động của trường. Ko phải vì ko muốn. Em muốn lắm chứ. Nhưng những hoạt động ca múa nhảy đó thực sự em hiếm khi thấy hào hứng. Ngay cả việc dự hội thảo cũng là một việc được tổ chức để nâng điểm rèn luyện. Từ khi nào mà tự thân cái nhận thức về hành động được đem ra cho điểm thế ạ?
Mình ko nghĩ rằng profile về ngoại khóa của mình kém. Khi các bạn đi xem múa nón lá gáo dừa ở trường, em đang ở hội thảo khởi nghiệp. Khi các bạn đi cổ vũ bóng đá, em đang ở Career Day xem quy trình tuyển dụng. Khi các bạn em đ hội thảo để kiếm điểm, em đang ở English Club của Lãnh sự quán Mỹ. Khi mà các bạn đang ngủ trưa, em đang ở trung tâm Hoa Kỳ nghe trình bày những luận điểm về xã hội, về đồng tính giới qua cái nhìn của người Việt Nam và người Mỹ.
Em ko tham gia vào các hoạt động đi cổ vũ, thay vào đó, em nộp đơn vào VYE mong rằng học đc nhiều điều về Start-up. Cho dù ko thành công, nhưng em đã hiểu thêm đc nhiều điều, cả về thế mạnh lẫn điểm yếu của bản thân. Sau đó, em đi tiếp tới Christina Noble Children’s Founddation để xin làm English Assistant nhưng vì thầy ko chịu ký vào thư giới thiệu nên em ko đc đi. Ko từ bỏ, em xin vào VIC làm ban Event mong rằng sẽ phọc được kinh nghiệm tổ chức event và hoạt động đội nhóm. Em sẽ tiếp tục làm và tiếp tục tìm kiếm.
Em ko lười biếng, chỉ đơn giản rằng em thích Career talk show hơn là múa nón lá. Em thích nghe diễn thuyết về người đồng tính hơn là cổ vũ đá bóng (mặc dù em ko đồng tính). Cái em quan tâm thực sự là sự phát triển bên trong. Đó ko phải là cái bên ngoài hời hợt để làm đầy 1 cái CV hay tăng điểm.
Có bao nhiêu bạn đi tham dự những hoạt động của trường và học được nhiều điều như em đã học?
Nhớ tới quyển sách Suối Nguồn: “Họ ko có khả năng. Họ chỉ có những mối quan hệ. Những người đó, thực tại ko nằm trong con người họ mà nằm trong khoảng ko giữa người này với người khác.” Vâng. Khả năng đã bị thay thế bằng danh hiệu.
Nghĩ về mình rồi nghĩ tới Gisels-người tình 1 đêm của ông già Alan. Tự nhiên cổ họng đắng ngắt.
Phải chăng em đã bị trừ điểm rèn luyện vì em ko biết cách dùng danh hiệu bề ngoài để che dấu cái ngu dốt thực sự bên trong như ai đó đã làm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét